Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu – một giải pháp thay thế phẫu thuật chỉnh hình

Xuất bản ngày 29 tháng 3 năm 2023

Phoenix, AZ – Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Full Circle giúp các bệnh nhân và vận động viên phục hồi nhanh hơn sau các chấn thương thể thao bằng các phương pháp điều trị tiên tiến mà không cần phẫu thuật. Trong suốt 24 năm qua, Courtney Kelm, nhà sáng lập trung tâm, đã khám phá ra rằng hầu hết bệnh nhân có thể lành bệnh mà không cần can thiệp phẫu thuật. Vì lý do này, cô ấy dành thời gian lắng nghe, xác định/chẩn đoán nguyên nhân gốc rễ của cơn đau và áp dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình để tạo ra các phương pháp điều trị phù hợp với từng cá nhân. 

Máu bao gồm huyết tương và ba thành phần rắn khác là tiểu cầu, bạch cầu và hồng cầu. Tiểu cầu làm đông máu và bài tiết các đặc tính chữa lành được gọi là các yếu tố tăng trưởng chịu trách nhiệm hàn kín và chữa lành vết thương, vết trầy xước hoặc vết rách. Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là một lựa chọn có rủi ro thấp, mang lại lợi ích cao bằng cách sử dụng các đặc tính chữa bệnh của cơ thể đối với khớp, cơ, dây chằng và gân bị tổn thương do chấn thương. 

Nhiều bệnh nhân ở nhiều độ tuổi khác nhau lựa chọn PRP vì ít rủi ro và các tác dụng phụ tối thiểu.

Sau khi trao đổi và thảo luận về các mục tiêu trong quá trình tham khám, nhân viên y tế sẽ lấy 60-120cc máu từ bệnh nhân trước khi ly tâm để cô đặc tiểu cầu. Quá trình này mất 10-15 phút, trong thời gian đó bệnh nhân có thể thư giãn trên những tiện nghi thoải mái. Sau khi hoàn tất, nhà cung cấp gây tê vùng tiêm sản phẩm PRP. Sau đó, bệnh nhân có thể nghỉ ngơi thêm mười phút trước khi về ra về.

Việc cảm thấy đau trong 2-3 ngày và tối đa 7-14 ngày sau khi tiêm PRP là điều bình thường. Bác sĩ khuyên bệnh nhân nên nghỉ ngơi, lắng nghe cơ thể và ăn uống điều độ trong thời gian này để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Bệnh nhân có thể tiếp tục tập luyện hoặc vận động nhẹ vào ngày thứ 10-14 và tập thể dục/thể thao bình thường trong 30 ngày và trung bình mất khoảng 6-12 tuần để liệu pháp này cho thấy hiệu quả.

Dữ liệu chứng minh rằng việc lặp lại các liệu trình PRP từ 2-3 lần sẽ cho hiệu quả hơn, nhưng các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng trường hợp để điều chỉnh phương pháp điều trị. Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sẽ được cải thiện với 1-2 lần điều trị PRP cách nhau bốn tuần.

Lược dịch từ: https://www.digitaljournal.com/pr/news/platelet-rich-plasma-therapy-as-an-orthopedic-surgery-alternative-by-full-circle-orthopedics-in-phoenix-az

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *