|

Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) – một cải tiến trong y học sinh sản

Trung tâm hỗ trợ Sinh sản Gruzia – Đức, là một trong những trung tâm tiên phong trong lĩnh vực Y học Sinh sản giới thiệu liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu, mang lại hy vọng cho nhiều phụ nữ hiếm muộn.

Phương pháp PRP là gì và nó sẽ làm tăng hiệu quả điều trị vô sinh đến mức nào?

Không nhiều phương pháp điều trị trong y học vừa có thể đạt được hiệu quả điều trị trong các lĩnh vực khác nhau, vừa sẵn có, an toàn và hiệu quả đồng đều. Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là một trong những phương pháp điều trị cải tiến hiếm hoi đó trong y học hiện đại có tác dụng giảm đau, chống viêm, làm trẻ hóa và phục hồi các mô ở cấp độ tế bào. Liệu pháp PRP đã và đang được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thẩm mỹ, chỉnh hình, thần kinh, chấn thương, v.v. Ngoài ra PRP hiện đã được giới thiệu trong phụ khoa, y học sinh sản và tiết niệu.

Phương pháp PRP sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu được sử dụng lần đầu tiên cách đây gần ba thập kỷ. Và trong vài năm gần đây, các bác sĩ đã bắt đầu sử dụng phương pháp này để điều trị các vấn đề về tiết niệu, sinh sản và phụ khoa. Phương pháp này không sử dụng thuốc, phẫu thuật xâm lấn hoặc thiết bị y tế đắt tiền. Huyết tương giàu tiểu cầu được lấy từ máu tĩnh mạch ngoại vi của chính bệnh nhân, sau khi ly tâm và xử lý thích hợp, huyết tương được sử dụng dưới dạng vi tiêm vào các cơ quan cần trợ giúp. Chứa nồng độ cao hormone, peptide, vitamin và các yếu tố tăng trưởng, liệu pháp PRP có khả năng kích thích tăng trưởng mô, chống viêm, giảm đau, đơn giản, giúp duy trì dự trữ cụ thể ở một vùng cụ thể của cơ thể.

Những ưu điểm của liệu pháp PRP trong y học sinh sản, phụ khoa và tiết niệu có thể được tóm tắt như sau: phạm vi sử dụng khá rộng, một số lựa chọn thay thế cho liệu pháp hormone, giá thành thấp, tác dụng phụ thấp, biến chứng và rủi ro nguy hiểm cực thấp. Điều đặc biệt hơn nữa liệu pháp PRP không mất nhiều thời gian. Do đặc tính giúp kích thích và “làm trẻ hóa” của PRP, chức năng của buồng trứng được tái kích hoạt, giúp cải thiện chất lượng trứng và do đó, cải thiện khả năng sinh sản của bệnh nhân.

PRP có thể đạt được thành công tương tự trong điều trị các bệnh phụ khoa mãn tính như chứng lichen xơ hóa, xói mòn cổ tử cung và bạch sản, viêm vòi trứng mãn tính và viêm nội mạc tử cung, và quan trọng hơn là vô sinh do hiếm nang.

Lược dịch từ: https://ivfggrc.com/platelet-rich-plasma-prp-therapy-an-innovation-in-reproductive-medicine-to-combat-infertility/

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *